Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ mong muốn rời bỏ các thành phố lớn về Buôn Ma Thuột với nhu cầu kinh doanh khởi nghiệp, nhưng thường có nguồn vốn khá thấp chỉ khoảng 30 triệu. Vậy vốn 30 triệu nên kinh doanh gì tại Buôn Ma Thuột để nhanh hoàn vốn, sinh lời? Nếu bạn quan tâm vấn đề này, hãy xem ngay các gợi ý từ Được Design Marketing về những ý tưởng kinh doanh chi với số vốn từ 30 triệu ở thành phố Buôn Ma Thuột và các huyện lân cận sinh lời nhanh và rủi ro thấp. Xem ngay dưới đây!
1. Ý tưởng kinh doanh HOT với số vốn 30 triệu ở thành phố Buôn Ma Thuột
Không quá phồn hoa náo nhiệt như ở các thành phố lớn, thế nhưng thành phố Buôn Ma Thuột đã và đang vô cùng phát triển, là địa điểm mà những người lập nghiệp ưu tiên lựa chọn. Vậy với số vốn 30 triệu nên kinh doanh gì để nhanh chóng sinh lời và ít rủi ro, bạn có thể tham khảo các ý tưởng sau:
1.1 Kinh doanh phụ kiện điện thoại kết hợp workshop
Kinh doanh phụ kiện điện thoại là hình thức kinh doanh vừa quen vừa lạ, dễ thu hút người mua. Với nhiều sản phẩm như ốp lưng, charm gắn điện thoại, tai nghe, móc khóa,… dễ tiếp cận với mọi đối tượng khách hàng, có giá thành rẻ kết hợp với mô hình kinh doanh tổ chức workshop độc lạ.
Với số vốn 30 triệu, khá khiêm tốn so với mặt bằng chung, nên trước khi kinh doanh bạn cần xác định đối tượng khách hàng, nắm bắt xu hướng và chịu khó tìm nguồn hàng đa dạng. Ngoài nguồn hàng trong nước, bạn có thể order Taobao hoặc thiết kế ốp lưng in hình theo yêu cầu (hình cá nhân khách hàng, idol…) để nguồn hàng được phong phú, nhiều mẫu mã.
Ngoài ra, bạn có thể tổ chức các buổi workshop để khách hàng tự làm ốp lưng, giá đỡ điện thoại, dây móc điện thoại theo ý thích.
1.2 Kinh doanh phụ kiện, trang sức
Nếu bạn chưa biết với số vốn 30 triệu nên kinh doanh gì tại Buôn Ma Thuột, hãy thử bán phụ kiện, trang sức. Không cần phải là các loại trang sức đắt tiền làm từ vàng, bạc, đá quý,… mà bán linh hoạt các loại làm từ hợp kim, xi mạ,… với nhiều mẫu mã đẹp mắt. Các loại trang sức này vừa có giá thành khá rẻ, vừa thu hút tệp lớn khách hàng trẻ chuộng phối phụ kiện để tạo điểm nhấn cho outfit. Hơn nữa, trang sức có kích thước nhỏ nên không cần thuê cửa hàng diện tích lớn, nhờ đó giúp tiết kiệm chi phí mặt bằng, và dễ phát triển sang kinh doanh online.
Tuy nhiên, mặt hàng này có tính cạnh tranh cao, để kinh doanh thuận lợi bạn cần nắm bắt 3 yếu tố là bắt kịp xu hướng, tìm kiếm mẫu mã đa dạng và giá thành hợp lý. Để thu hút khách hàng, bạn có thể cân nhắc thiết kế bộ sưu tập trang sức theo mùa, dịp lễ tết độc quyền; bổ sung thêm trang sức handmade bằng hạt cườm (sản phẩm HOT được nhiều shop ứng dụng và thành công)…
1.3 Mở cửa hàng ký gửi – Mô hình kinh doanh được nhiều người ưa chuộng
Hiện nay, mô hình kinh doanh hàng ký gửi được nhiều người quan tâm nhờ nhu cầu khách hàng cao, dễ thu hút khách và không cần bỏ ra quá nhiều vốn. Nhưng, để cạnh tranh trong mô hình kinh doanh này với số vốn 30 triệu, bạn cần lựa chọn mặt hàng dễ bán như quần áo, trang sức, giày dép, túi xách,…
Bên cạnh đó, bạn nên thiết kế mức giá thu lại – bán ra cho người ký gửi và người mua phù hợp, kết hợp livestream bán hàng để khách hàng ở xa dễ dàng chọn lựa. Ngoài ra, việc gói hàng cẩn thận và giao hàng chỉn chu cũng góp phần tạo ấn tượng tốt, khách hàng ưng ý và quay lại shop nhiều lần hơn.
1.4 Kinh doanh cửa hàng lưu niệm
Bạn băn khoăn nên kinh doanh gì với số vốn 30 triệu? Hãy thử mở cửa hàng lưu niệm – ý tưởng được đánh giá rất tiềm năng trong những năm gần đây. Khi kinh doanh mặt hàng này, ngoài nhập các sản phẩm cơ bản theo nhu cầu thị trường, bạn cần chịu khó săn lùng hàng “độc” từ nhiều nguồn như: Taobao, Trung Quốc… nhằm thu hút khách hàng.
Để chào hàng hiệu quả, bạn có thể tạo lập trang web cho cửa hàng hoặc tham gia các hội nhóm trên các mạng xã hội, đồng thời post bài với hình ảnh đẹp mắt về sản phẩm kèm giá và tính năng cụ thể, chi tiết. Ngoài ra, bạn cần cập nhật sản phẩm theo mùa, hot trend, và cung cấp thêm dịch vụ gói quà kèm giao hàng tận nơi đáp ứng tối đa nhu cầu khách (dù là mua hàng trực tiếp hay online). Điều này giúp shop tăng độ cạnh tranh, khách yêu thích, qua đó thúc đẩy doanh số tăng trưởng vượt trội.
1.5 Kinh doanh hoa tươi, cây cảnh mini
Kinh doanh các mặt hàng như hoa tươi hay cây cảnh online chưa bao giờ hết HOT, luôn được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt tại vùng đất có khí hậu khá ôn hòa như Buôn Ma Thuột. Bạn có thể kết hợp việc mở cửa tiệm truyền thống với bán cây cảnh online để tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng và nhân viên.
Bên cạnh đó, bạn nên thường xuyên nhập về các loại hoa mới độc lạ; ưu tiên các loại cây cảnh nhỏ gọn, để bàn, không tốn nhiều công sức chăm sóc như cây Kim Tiền, cây Lưỡi Hổ, Xương Rồng, cây Huệ Hòa Bình,… Song song, bạn cần chú ý khâu đóng gói và giao hàng cẩn thận, đảm bảo đến tay khách nguyên vẹn. Bởi hoa tươi, cây cảnh là mặt hàng rất dễ bị gãy rụng trong quá trình vận chuyển.
1.6 Kinh doanh quán bán đồ ăn vặt
Mô hình bán đồ ăn vặt không tốn quá nhiều chi phí, dễ dàng bán tại chỗ, mua mang đi hay online, khá phù hợp với những ai có số vốn 30 triệu. Tuy vậy, bán đồ ăn vặt có tính cạnh tranh cao tại Buôn Ma Thuột, nên để việc kinh doanh sớm ổn định và sinh lời nhiều bạn cần chú ý:
Nên kinh doanh ở khu vực đông đúc quanh trường học, công viên, nơi đông dân cư.
Xây dựng thực đơn đa dạng, có thể bán kèm các món với nhau. Chẳng hạn, nếu bán trà sữa nên kèm bánh tráng, cá viên để kích thích mua hàng; hoặc không bán kèm thì nên tìm kiếm nhiều loại khác nhau cho khách hàng chọn lựa.
Thường xuyên cập nhật menu món ăn theo trend. VD: trà chanh giã tay, bánh đồng xu, cafe muối, lạp xưởng nướng đá…
Xây dựng thêm các chương trình khuyến mãi, thẻ tích điểm, tặng quà,… giúp thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ tốt hơn.
1.7 Kinh doanh mỹ phẩm và các dịch vụ làm đẹp
Dù ở bất kỳ thành phố nào, mọi người đều có nhu cầu làm đẹp, nhất là các chị em phụ nữ. Và ở Buôn Ma Thuột cũng vậy, các mô hình kinh doanh mỹ phẩm và dịch vụ làm đẹp đang rất được ưa chuộng. Bạn có thể yên tâm lựa chọn các dòng mỹ phẩm chất lượng giá bình dân và những dịch vụ như cắt tóc, trang điểm, làm móng,… với số vốn từ 30 triệu để sớm có lãi mà không lo rủi ro.
Để thu hút nhiều đối tượng khách hàng bạn có thể kết hợp kinh doanh nhiều dịch vụ khác như gội đầu, massage, ngâm chân thảo mộc,… Nếu bạn vững tay nghề có thể mở các lớp dạy cơ bản giúp tăng danh tiếng cho cửa hàng.
1.8 Mở cửa hàng bán đặc sản vùng miền
Buôn Ma Thuột nổi tiếng với các loại đặc sản vùng miền như cà phê, cacao, sầu riêng,… bạn có thể tận dụng lợi thế đó để kinh doanh cửa hàng bán đặc sản vùng miền. Đây không chỉ là ý tưởng kinh doanh hút khách, mà còn là phương thức giúp bạn quảng bá sản phẩm quê mình đến khách hàng địa phương lẫn khách du lịch.
Để nhập được đa dạng các loại hàng đặc sản từ nhiều nơi trên đất nước, bạn có thể làm quen với người địa phương hoặc liên hệ trực tiếp với nguồn cung ứng nhằm nhập hàng với giá ưu đãi. Tuy nhiên cần chọn lọc mặt hàng vừa với vốn khiêm tốn, đồng thời cần lưu ý khâu vận chuyển, vì không phải đơn vị nào cũng nhận vận chuyển thực phẩm.
2. Mẹo kinh doanh với số vốn 30 triệu bạn cần biết
Để nhanh chóng hoàn vốn và thu lợi nhuận với số vốn ban đầu là 30 triệu, bạn nên bỏ túi một số mẹo dưới đây:
- Nghiên cứu khách hàng mục tiêu của mình độ tuổi bao nhiêu, có nhu cầu như thế nào, đối thủ của mình là ai… qua đó xây dựng chiến lược quảng bá và tiếp cận khách hàng phù hợp.
- Lên kế hoạch sử dụng vốn phù hợp từ chi phí cơ sở vật chất, vốn dự phòng, vốn nhập hàng cho đến chi phí giao hàng… nhằm tiết kiệm chi phí tối đa và hạn chế tối đa rủi ro thiếu hụt vốn khi kinh doanh.
- Song song, nên kết hợp bán online trên Facebook hoặc sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada…) để mở rộng quy mô, tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Với hình thức này, shop lưu ý nên xây dựng quảng cáo thu hút (bài đăng thú vị, hình ảnh bắt mắt,…), thường xuyên tương tác với khách và rút ngắn thời gian giao hàng… điều này sẽ giúp thu hút khách, tăng trải nghiệm mua online cho khách hàng và thúc đẩy tăng doanh số hiệu quả.
- Chọn Được Design Marketing – Xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp với chi phí siêu tốt
- Đối với những shop nhỏ, mới khởi nghiệp hoặc shop kinh doanh online, bạn có thể chọn DDM với các tiện ích như:
- Bảng giá thiết kế bộ nhận diện thương hiệu siêu ưu đãi, thiết kế theo đặc điểm từng thương hiệu, đồng thời còn hỗ trợ xây dựng fanpage và webdite đồng bộ.
- Chăm sóc thương hiệu bền vững với thiết kế và bài đăng nổi bật, bắt trend giúp thu hút khách hàng từ đó để lại những thiện cảm tốt và tăng tỉ lệ khách hàng đến mua sắm.
Doanh nghiệp mới an tâm kinh doanh vì có DDM “kề vai sát cánh”
- Đề xuất chiến lược Marketing phì hợp cho từng loại doanh nghiệp.
- Chạy quảng cáo tăng độ phủ thương hiệu, tăng trải nghiệm mua sắm, tăng khả năng chốt đơn, từ đó mở rộng doanh thu, khách hàng hài lòng.
- Chụp ảnh sản phẩm, quay TVC quảng cáo, video viral bắt trend,…