Content SEO là gì? Làm thế nào để viết Content chuẩn SEO…?. Dạo một vòng trên các Group, mình thấy có rất nhiều Sếp thắc mắc nội dung xoay quanh trong chủ đề này.
Vì thế hôm nay nhân ngày đẹp trời, mình sẽ dành chút thời gian để chia sẻ với các Sếp về những kiến thức “nhỏ bé” đã đúc kết được.
Đồng thời, trong nội dung của bài viết hôm nay, mình sẽ hé lộ với Sếp cách viết Content chuẩn SEO có hiệu quả nhất. Hãy tham khảo ngay, nếu Sếp cũng đang quan tâm đến chủ đề này nhé.
Đôi điều về Content SEO
Nhiều người nói rằng thuật ngữ Content SEO vô cùng phức tạp. Tuy nhiên, với sự hiểu biết của mình thì thuật ngữ đó không hề khó như mọi người vẫn nghĩ. Vì thế, hôm nay mình sẽ tóm tắt theo cách dễ hiểu nhất để Sếp và mọi người được nắm rõ hơn.
Để Sếp dễ dàng hình dung, mình sẽ ví Content SEO như một cây cầu được nối giữa các trang mạng xã hội với những công cụ tìm kiếm. Hiểu theo cách đơn giản là trang mạng xã hội của mình có được đánh giá chất lượng hay không sẽ còn tùy thuộc vào nội dung của Content SEO.
Tóm lại ngắn gọn, Content SEO chính là “vũ khí” dùng để tăng traffic và tạo chuyển đổi cho trang mạng xã hội mà mình cần SEO.
Cách viết Content chuẩn SEO và Content Marketing có gì khác biệt?
Sau khi dạo một vòng các Group mình nhận thấy có nhiều Sếp vẫn nhầm lẫn tưởng rằng Content SEO và Content MKT là một. Vì thế, trong quá trình viết Content các Sếp đã hòa trộn cả hai khái niệm đó lại với nhau.
Tuy nhiên, để có kết quả tốt cho quá trình tạo chuyển đổi và tăng traffic. Cả hai loại Content này đều phải trải qua quãng thời gian tách biệt khác nhau.
Trước đây, khi mình học viết Content chuẩn SEO chỉ đơn thuần là dựa vào bộ từ khóa đã được nghiên cứu kỹ. Mục đích chính là giúp tăng lượt truy cập và chuyển đổi cao nhằm thúc đẩy việc bán sản phẩm/dịch vụ có hiệu quả nhất.
Mặc dù, viết Content chuẩn SEO sẽ đảm bảo tăng thứ hạng trên SERPs và tốt cho trang mình cần SEO. Tuy nhiên, xét về sự thân thiện với người dùng thì theo cá nhân mình Content SEO vẫn chưa làm được.
Bởi trong quá trình viết, mình vẫn phải thực hiện đúng theo cấu trúc quy chuẩn của SEO, nên sẽ có phần cứng nhắc và đôi khi khiến người đọc cảm thấy “khô khan”.
Tuy nhiên, đối với Content Marketing thì lại khác. Mang trong mình nhiệm vụ chính là quảng cáo và tiếp thị sản phẩm/dịch vụ rộng rãi mọi nơi. Content MKT sẽ được viết thoải mái, có tính sáng tạo và chỉ cần thể hiện cách hành văn hay, thu hút là được.
Do đó, nếu so với Content SEO thì Content Marketing vẫn được đánh giá là gần gũi và có sự thân thiện nhiều hơn. Thế nhưng, nhược điểm của Content MKT là khó có thể lên Viral, nếu như không có thứ hạng tốt.
Cho tới ngày nay, cả Content SEO và Content Marketing đều thiếu những điều mà “đối phương” đang có. Chính vì vậy, nhiều người đã gộp chung kết hợp với nhau để tạo nên nội dung tốt nhất. Vừa có thể dễ tăng thứ hạng trên Google và vừa tạo sự thân thiện với người dùng cao.
Những loại Content SEO nào đang thịnh hành nhất?
Hiện nay, Content SEO đã được phát triển rộng rãi theo nhiều xu hướng khác nhau. Vì thế hôm nay mình sẽ giới thiệu với Sếp 8 loại Content SEO đang được thịnh hành và sử dụng phổ biến nhất trong nhiều năm nay.
- Content SEO báo
- Content SEO Web
- Content SEO trang sản phẩm
- Content SEO video
- Content SEO Ebooks
- Content list
- Content SEO Podcast
- Content SEO hướng dẫn
Tiêu chuẩn của một Cotent SEO là gì?
Trong quá trình dạo một vòng các Group, mình vẫn thấy nhiều người thắc mắc Content chuẩn SEO là gì? Có tiêu chuẩn nào khi viết Content SEO hay không?
Thực ra, Content chuẩn SEO chỉ cần đảm bảo đầy đủ yếu tố kỹ thuật của SEO (Technical SEO), có nội dung chất lượng và cung cấp thông tin hữu ích cho người tìm kiếm là được.
Tuy nhiên, nếu Sếp muốn thúc đẩy khả năng lên top Google cao hơn so với đối thủ cạnh tranh. Sếp còn phải có nội dung độc đáo, mang tính sáng tạo và thân thiện với các công cụ tìm kiếm hiện nay. Đó là tiêu chuẩn cần có của một bài viết chuẩn SEO.